ภาพของฉัน

วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนสัปดาห์ที่ 14

      วันพฤหัสบดีที่  23  กุมภาพันธ์  พ.ศ.  2555



  1. สอนการทำหนังสือนิทานสำหรับเด็ก  โดยการที่ เราจะทำนั้น จะต้องเป็นอะไรที่หลากหลาย    สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา  ไม่ตายตัว
  2. อาจารย์นำหนังสือนิทาน ตัวอย่างที่รุ่นพี่ได้ทำไว้มาให้ดู  เป็นหนังสือนิทานโดยใช้รูปเป็นสื่อเป็นตัวเชื่อมกันกับคำถาม  ให้เด็กๆ ได้ทายว่าอะไร
  3. หลักในการทำ  เราตัองตั้งในคำถามที่ ใหญ่ก่อน เเล้วค่อยให้คำถามนั้นแคบลง
  4. งานที่สอง เป็นหนังสือนิทานเช่นเดียวกัน หน้าปกหนังสือ จะไม่มีชื่อบอกว่า หนังสือเป็นหนังสือ อะไร  และเดี่ยวจะให้เด็กๆ ได้ทายหลังจากที่เล่านนิทานจบ  ว่าสุดท้ายเเล้วนั้นหนังสือนิทานเล่มนี้ชื่อว่า อะไร
  5. หนังสือนิทนเล่นนี้จะสังเกตได้ว่า  จะมีคำซ้ำๆอยู่ เนื่องจากต้องการให้เด็กนั้นได้ฝึกการสังเกตระหว่างภาพกับคำที่ปรากฏ
การบ้าน

       ให้ทำหนังสือเล่มเล็ก  โดยให้เด็กนั้นได้มีส่วนร่วมในการทำ  เช่น เมื่อเราเลือกหัวข้อ ที่เราอยากจะทำ  หลังจากนั้นเลือกรูปให้เด็ก เลือกรูปที่ต้องการเเละฉีกมันออกมา  จากนั้นนำไปติดบนกระดาษที่เราเตรียมไว้ และพี่สังเกตพฤติกรรมของน้องในการฉีกรูปภาพด้วย   เเละสรุปให้เรียนร้อย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น